Nhân viên google tiết lộ “chế độ ẩn danh” trên trình duyệt chrome không thực sự bảo mật như mọi người vẫn nghĩ 

che-do-an-danh-tren-google-co-an-toan

Chế độ ẩn danh trên Google vẫn được mọi người tin tưởng và sử dụng phổ biến. Đây là một cách để che dấu lịch sử duyệt web và hỗ trợ giữ kín thông tin cá nhân. Vậy tính năng này có thực sự tốt như mọi người vẫn đồn thổi? Khám phá thực hư về khả năng bảo mật của chế độ ẩn danh này ngay trong bài viết sau từ Sala Mediaz

Chế độ ẩn danh trên Google là gì? 

che-do-an-danh-tren-google-co-an-toan

Chế độ ẩn danh là tính năng được ưa chuộng

Google cung cấp một cài đặt đặc biệt cho người dùng để duyệt web riêng tư. Tính năng này cho phép người sử dụng lướt web an toàn và bảo mật hơn. Khi dùng chế độ này lịch sử duyệt web, dữ liệu, thông tin biểu mẫu sẽ không được lưu. Trong khi đó, bạn duyệt web thông thường thì mọi thao tác trên web đều được ghi lại đầy đủ. 

Lợi dụng kho lưu trữ cục bộ khi duyệt web thường, nhiều nền tảng có được nguồn thông tin quý. Họ dùng những dữ liệu này để thiết kế quảng cáo để thu hút nguồn khách hàng. Ví dụ, nếu bạn truy cập web mua balo thì những quảng cáo về balo sẽ hiển thị nhiều hơn. 

Dựa trên thông tin thu được từ web, nhiều nền tảng có thể suy ra nhân khẩu học của người dùng. Dùng số liệu thu được để chạy quảng cáo thì quả là chiến lược hiệu quả. Có lẽ đó cũng là lý do mà chế độ ẩn danh trên Google được yêu thích như hiện tại. 

Chế độ ẩn danh đem lại lợi ích gì?

Lợi ích mà duyệt web ẩn danh mang lại

Điểm cộng lớn nhất mà chế độ này mang lại là giữ nội dung trình duyệt riêng tư. Người dùng cũng không cần tốn thời gian cho việc xóa bỏ lịch sử tìm kiếm. Thông tin về thao tác tìm kiếm, cookies và dữ liệu trang không được lưu lại. Những tệp tải xuống và dấu trang vẫn sẽ được Google lưu trữ bình thường.

Bên cạnh đó, khi bạn có nhu cầu dùng máy ở nơi công cộng thì chế độ này cũng hữu ích. Hay lúc cần dùng máy tính, điện thoại của người khác cũng không lo sợ mất dữ liệu cá nhân. Ví dụ như thông tin đăng nhập mạng xã hội nên tránh tình trạng bị lấy mất tài khoản.

Chế độ ẩn danh trên Google không cho phép người khác chỉnh sửa biểu mẫu đã bạn tạo. Quan trọng hơn là web ẩn danh giải quyết triệt để những quảng cáo phiền phức. Những đề xuất được đưa ra sẽ không liên quan gì đến những thứ bạn đã tìm trước đó. Đây cũng là cách để người dùng không tốn thời gian vì phải xem quảng cáo mình không muốn.

Đánh giá độ an toàn của chế độ ẩn danh

Liệu chọn chế độ ẩn danh trên Google có phải là sự lựa chọn sáng suốt hay không? Điều này sẽ phụ thuộc vào cách mà bạn nhận định về cụm từ “bảo mật”. Việc thông tin không được lưu sẽ đảm bảo an toàn khi có ai xâm phạm điện thoại của bạn. Một ai đó có được dữ liệu cá nhân của mình là điều không hề tốt. 

Chế độ ẩn danh trên Google có bảo mật không

Việc lưu dữ liệu khiến cho người dùng dễ truy cập vào những trang web họ muốn nhanh chóng. Song điều này cũng tiềm ẩn những rủi ro rò rỉ dữ liệu của cá nhân đáng lưu tâm đến. Vậy liệu Google có đang cố tình lưu trữ thông tin qua cái mác “ẩn danh” hay không? Họ tạo vỏ bọc để đánh lừa khách hàng rồi sử dụng dữ liệu có được cho mục đích xấu. 

Thực tế, chế độ ẩn danh sẽ không hỗ trợ quá nhiều cho quá trình bảo mật dữ liệu. Thông tin lưu trữ có thể bị đánh cắp dễ dàng mặc dù bật chế độ ẩn danh trên Google. Khi lỡ tay ấn vào web độc hại thì web ẩn danh không ngăn được virus xâm nhập vào máy. Những virus này dùng keylogger nhằm lấy thông tin đăng nhập cho dù chúng không được lưu.

Khi các hacker, website, ISP dùng công cụ chuyên dụng vẫn có thể xem thông tin của người dùng. Web ẩn danh mặc dù vẫn có bảo mật nhưng chỉ duy trì ở một giới hạn nhất định. Điều này có nghĩa là các hoạt động của bạn vẫn hiển thị khi bạn truy cập. 

Vì thế

Địa chỉ IP của bạn không được mã hóa khi dùng chế độ ẩn danh trên Google. Nếu bạn thực hiện hành vi trái pháp luật thì cơ quan điều tra dễ dàng tìm ra ngay. Dấu trang bạn tạo trên chế độ ẩn danh vẫn được lưu trữ ở mục dấu trang. Hiển nhiên, người khác vẫn có thể truy cập để lấy cắp thông tin mà bạn muốn cất giữ. 

Làm sao để lướt web an toàn?

Muốn nâng cao sự an toàn khi lướt internet thì bạn nên dùng VPN. Đây là ứng dụng quản lý mật khẩu được tin dùng vì nó có thể che đi địa chỉ IP. Kết nối mã hóa sẽ được kích hoạt trên một máy chủ riêng khi bạn dùng web. Địa chỉ IP khi truy cập của bạn sẽ mã hóa lại và hiển thị dưới dạng IP của VPN. 

VPN là giải pháp bảo mật tối ưu nên dùng

Đây là câu trả lời cho câu hỏi: “Chế độ ẩn danh của Google có thực sự an toàn không?”. Hy vọng với những chia sẻ này bạn có thể giữ thông tin an toàn nhất. Sử dụng kết hợp ẩn danh và VPN để cấp độ bảo mật đạt hiệu quả mong muốn. 

>>> Xem thêm: Cách xác định từ khóa để viết bài lên TOP Google 

——————————————————————

CÔNG TY TNHH SALA MEDIAZ

Website: https://salamediaz.com/

Add: 10/26/18 Đường số 7, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0901 93 7899

Email: admin@salamediaz.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.