4 Mẫu kế hoạch digital marketing phổ biến mà bạn nhất định phải biết

ke-hoach-digital-marketing2

Digital marketing mang lại cơ hội cạnh tranh cho tất cả các doanh nghiệp trong thời đại số. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm để triển khai đúng kế hoạch digital marketing. Cùng Sala Mediaz tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện và quản lí các chiến dịch dễ dàng hơn trong lĩnh vực digital marketing.

Kế hoạch digital marketing là gì?

Kế hoạch digital marketing (hay còn gọi là kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số) là một phần quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch marketing. Nó có vai trò thiết yếu trong quá trình thực hiện và phản ánh kết quả thu lại cuối cùng của chiến dịch.

ke-hoach-digital-marketing

Xây dựng kế hoạch digital marketing – yếu tố quan trọng trong mỗi chiến dịch marketing

Nếu bản kế hoạch digital marketing không được bạn xác định rõ ràng về các chỉ số, mục tiêu hay cả những kênh truyền thông. Bạn có thể lãng phí tiền bạc. Hoặc kết quả cuối cùng sẽ không như mong muốn.

Với kế hoạch digital marketing, bạn cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận. Đồng thời phải vận dụng các kênh tiếp thị mà doanh nghiệp đang sở hữu để tạo kết quả thành công.

Một số thành phần phổ biến trong digital marketing mà bạn cần biết để nắm thực hiện hiệu quả hơn:

  • Website/landing page/blog: kênh đăng tải thông tin dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu
  • Content (nội dung): xây dựng nội dung để tiếp cận khách hàng
  • SEO (Search Engine Optimization): thực hiện nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa website, sản phẩm, dịch vụ
  • SEM (Search Engine Marketing): tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như quảng cáo trên Google Adwords
  • Email marketing: tiếp thị người dùng bằng email
  • Social marketing: tiếp thị người tiêu dùng bằng các trang mạng xã hội
  • Online PR: quan hệ, quảng bá hình ảnh trên môi trường internet
  • Mobile marketing: chiến dịch tiếp thị qua điện thoại (gửi tin nhắn hoặc quảng cáo qua tin nhắn,…)

Mẫu kế hoạch bằng excel

Mẫu kế hoạch digital marketing là một kế hoạch được xây dựng trên nền tảng excel với những nội dung chính là: timeline, tiềm năng thị trường, đối tượng khách hàng, các ngân sách,… Thông thường các doanh nghiệp thường làm mẫu này để tạo nên một chiến dịch tiếp thị hoàn chỉnh.

4 mẫu kế hoạch digital marketing bằng excel phổ biến cần biết

Đối với mẫu kế hoạch digital marketing bằng excel được rất nhiều người sử dụng. Vậy nên có rất nhiều mẫu phổ biến phù hợp với từng loại nhu cầu khác nhau. Doanh nghiệp có thể tham khảo các mẫu phổ biến được các marketer tin dùng như:

Mẫu kế hoạch trong năm hoặc trong quý

Mẫu này được phân chia theo quý trong năm. Nó được xây dựng theo các hạng mục rõ ràng như kênh phân phối nội dung và mục tiêu dự án. Với kế hoạch theo một khoảng thời gian nhất định, doanh nghiệp sẽ dễ dàng theo dõi được theo timeline truyền thông cũng như phân bổ ngân sách, nguồn lực sao cho hợp lý.

ke-hoach-digital-marketing

Phân chia kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý công việc hơn

Bằng việc phân chia theo thời gian, các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi được độ hiệu quả của chiến dịch. Từ đó có thể đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho những cái nào chưa hoạt động năng suất và rút kinh nghiệm cho lần tiếp theo.

Mẫu kế hoạch digital marketing trên các kênh trả phí

Các kênh trả phí cũng là một trong những kênh truyền thông quan trọng trong chiến lược digital marketing. Vì vậy mà việc xây dựng mẫu digital marketing plan dựa trên các kênh này rất quan trọng. Những kênh trả phí có thể kể đến như: google ads, zalo ads, tik tok ads,..

>>> Xem thêm: Digital Strategy – chiến lược Truyền thông số cho mọi doanh nghiệp

Mẫu kế hoạch digital marketing social media

Social media cũng đóng vai trò quan trọng không kém như kênh trả phí. Các kênh mạng xã hội lan truyền được nội dung rất nhanh. Với mẫu kế hoạch này, doanh nghiệp cần có những nội dung chính như đối tượng khách hàng mục tiêu, các thể loại nội dung chia sẻ trên các kênh social media,… để thu hút người đọc và xem.

ke-hoach-digital-marketing

Ngày nay thì social media được coi là vũ khí tối thượng trong digital marketing

Mẫu kế hoạch digital marketing liên quan đến content

Content luôn là chìa khóa quan trọng để kết nối khách hàng và sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy mà mẫu plan digital marketing liên quan đến content đóng vai trò mật thiết trong các chiến dịch tiếp thị và quảng bá sản phẩm.

Với kế hoạch nội dung, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu của từng loại nội dung. bởi mỗi mục tiêu sẽ có cách triển khai nội dung khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ví dụ như mục tiêu là để thúc đẩy độ nhận diện của doanh nghiệp hay chỉ để bán hàng.

Ngoài ra doanh nghiệp cần trau dồi kỹ năng xây dựng và viết content sao cho thật sáng tạo và thu hút. Vì không ai muốn đọc một bài viết nhàm chán và thiếu sức hút. Sáng tạo content không phải là việc có thể làm ngày một ngày hai. Mà đó là cả một quá trình tìm hiểu và luyện tập nhiều.

>>> Tải các bảng kế hoạch digital marketing tại đây

Tóm lại, xây dựng kế hoạch digital marketing là bước vô cùng quan trọng. Càng có kế hoạch cụ thể thì càng giúp các doanh nghiệp thành công nhanh hơn. Hi vọng với những chia sẻ của Sala Mediaz trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực digital marketing này. Chúc bạn có thể xây dựng nhiều mẫu digital marketing thành công nhé!

——————————————————————

CÔNG TY TNHH SALA MEDIAZ

Website: https://salamediaz.com/

Add: 10/26/18 Đường số 7, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0901 93 7899

Email: admin@salamediaz.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.