Phương pháp quản lý dự án bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

phuong-phap-quan-ly-du-an-bat-dong-san

Quản lý dự án bất động sản là một lĩnh vực có nhiều sự khác biệt mà các nhà quản lý cần quan tâm đến. Điển hình như sự kết nối giữa các bộ phận trong dự án, tiến độ gắn liền với lộ trình làm việc hay quản trị công việc với bán hàng, kế toán. 

Vậy phương pháp nào giúp quản lý dự án BĐS hiệu quả? Trong bài viết này, Sala Mediaz sẽ cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến quản trị dự án cho các doanh nghiệp bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Các vấn đề thường gặp trong quản lý dự án bất động sản

Lĩnh vực bất động sản, thi công xây dựng thường sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thương mại khác. Cụ thể:

  • Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc kiểm soát tiến độ của nhiều dự án cùng một lúc. Dẫn đến công việc không nắm được công việc đang chậm trễ ở đoạn nào, bước nào, do nguyên nhân gì. Thậm chí, người quản lý không biết được ngày, giờ nào nhân viên cập nhật tiến độ. 

Doanh nghiệp quản lý dự án bất động sản gặp khó khăn trong việc kiểm soát tiến độ của nhiều dự án cùng một lúc

  • Gặp khó khăn trong bước quản lý các đầu việc đã giao cho nhân viên. Hầu như các đầu việc đều bị chồng chéo. Hoặc quản lý đã giao việc nhưng nhân viên thụ động đợi đốc thúc mới thực hiện.
  • Dễ bị thất thoát tài sản, tốn nhiều chi phí do không quản lý chặt được việc sử dụng tài sản, trang thiết bị, nguồn lực.
  • Quy trình làm việc giữa các phòng ban bị chồng chéo, thông tin không được cập nhật kịp thời khiến cho tình trạng trì trệ trong xử lý công việc kéo dài.
  • Nhân viên làm việc nhóm kém hiệu quả
  • Doanh nghiệp phân phối các dự án bất động sản khó kiểm soát được thông tin của từng dự án hay tiến độ bàn giao. 

3 Phần mềm quản lý phổ biến

Trước những vấn đề khó khăn này, các doanh nghiệp kinh doanh BĐS rất ưa chuộng các phần mềm quản lý dự án trong công việc nhằm tối ưu năng suất, kiểm soát tiến độ chặt hơn. Hiện nay, có 3 loại phần mềm quản lý phổ biến đó là:

phuong-phap-quan-ly-du-an-bat-dong-san

Các doanh nghiệp kinh doanh BĐS rất ưa chuộng các phần mềm quản lý dự án trong công việc nhằm tối ưu năng suất

  • Phần mềm quản lý dự án tự viết: nó được doanh nghiệp viết dựa theo quy trình làm việc thực tế, có thể tùy chỉnh được tùy theo yêu cầu của dự án. Phần mềm này đòi hỏi doanh nghiệp cần chi một khoản ngân sách để đầu tư. 
  • Phần mềm viết sẵn: đây là phần mềm viết dựa trên mô hình quản trị công việc hiện đại trên thế giới như biểu đồ Gantt, Kanban, …Với loại phần mềm này, doanh nghiệp sẽ được tư vấn xây dựng quy trình làm việc tương ứng với thực tế trên phần mềm. Thay vì có thể tùy chỉnh phần mềm dựa theo quy trình thực tế. 
  • Quản lý dự án BĐS bằng công cụ văn phòng phổ biến đó là Excel.

>>> Xem thêm: Thiết Kế Web Mua Bán Nhà Đất Có Những Chức Năng Nào?

2. Phương pháp quản lý dự án bất động sản với phần mềm quản lý dự án

Phần mềm quản lý dự án là phương pháp hiệu quả đối với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Chúng thường được lập trình chung cho các doanh nghiệp như thiết kế thi công hay bất động sản, xây dựng, v.v… 

Hầu hết các phần mềm này đều có chức năng giao việc, quản lý tiến độ, phê duyệt, phân bổ nguồn lực, báo cáo về năng suất làm việc của nhân viên trong từng dự án. Ngay sau đây là một số các tính năng và lợi ích mà một phần mềm quản lý dự án có thể mang lại cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Quản lý giao việc

Phần mềm quản lý dự án bất động sản cho phép nhà quản lý có thể giao việc cho cấp dưới với đầy đủ các thông tin như người thực hiện, hạn hoàn thành, mức độ ưu tiên, mô tả, đính kèm tài liệu liên quan, …

Phần mềm này cho phép nhà quản lý có thể giao việc cho cấp dưới với đầy đủ các thông tin

Người quản lý có thể giao việc ngay trên điện thoại di động mà không cần đến văn phòng, chỉ cần có internet. Các công việc đã giao cho một hay nhiều người thì đều được tổng hợp ngay trên một hệ thống và có báo cáo phân tích rõ ràng.

Một số loại phần mềm khác còn bổ sung thêm tính năng tự động thông báo tới những nhân sự liên quan đến dự án qua email và trên hệ thống phần mềm. 

2.2. Quản lý tiến độ dự án

Đa số các phần mềm quản lý dự án bất động sản có khả năng thiết lập tự động tính toán tiến độ của công việc từ nhỏ đến lớn. Điều này giúp cho cấp quản lý theo dõi được tiến độ dự án mọi lúc mà không cần hỏi từng nhân sự để tổng hợp.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể tận dụng được các tính năng như kiểm soát tình hình thi công, tiến độ bàn giao, xử lý các đầu việc liên quan đến dự án; Thống kê tiến độ hoàn thành của nhân viên với các công việc được giao; Phát hiện các nút thắt làm dự án chậm trễ.

2.3. Báo cáo tổng hợp

Tính năng này chính là căn cứ để nhà quản lý đánh giá được năng suất làm việc của nhân viên, tình hình phân bổ nguồn lực, số lượng công việc theo từng thời điểm, …

Tính năng này chính là căn cứ để nhà quản lý đánh giá được năng suất làm việc của nhân viên

Cụ thể, nó sẽ giúp doanh nghiệp: Điều chỉnh việc phân bổ nguồn lực nếu chưa hợp lý; Xét lương, thưởng, đãi ngộ tương đương với năng lực và cống hiến của nhân viên; Giao việc cho đối tượng phù hợp.

2.4. Kết nối với phân hệ quản trị khác

Tính năng tích hợp này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý dự án hiệu quả và thuận tiện hơn rất nhiều. Nhất là các phần mềm quản lý dự án bất động sản có kết nối với phân hệ CRM – Quản trị bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng. Nó sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản có thể:

Tính năng tích hợp này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý dự án hiệu quả và thuận tiện hơn rất nhiều

  • Tăng độ chính xác trong phân tích, xử lý thông tin, dữ liệu
  • Cập nhật số liệu theo real time
  • Giúp doanh nghiệp giảm thiểu các thao tác, thời gian nhập liệu nhằm gia tăng năng suất lao động

Trên đây là bài viết về Các phương pháp quản trị dự án bất động sản hiệu quả . Hy vọng, bài viết trên của Sala Mediaz sẽ là nguồn tài liệu bổ ích giúp cho doanh nghiệp tìm ra phương pháp quản lý dự án bất động sản năng suất tối ưu, tiết kiệm chi phí nhé!

——————————————————————

CÔNG TY TNHH SALA MEDIAZ

Website: Salamediaz.com

Add: 10/26/18 Đường số 7, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0901 93 7899

Email: admin@salamediaz.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.