Sử Dụng Hashtag Cho Chiến Dịch Marketing Trên Twitter

hashtag-cho-chien-dịch-marketing (2)

Hẳn là một người sử dụng mạng xã hội thường xuyên bạn đã hiểu Hashtag là gì đúng không nào. Từ ứng dụng Instagram, Facebook, Tiktok, Twitter, Youtube,… bạn dễ dàng nhìn thấy sự xuất hiện của các Hashtag. Nhưng ít ai biết rằng Hashtag được sử dụng đầu tiên là trên nền tảng Twitter. Vậy mục đích sử dụng Hashtag là gì? Hashtag được sử dụng cho chiến dịch Marketing như thế nào? Hãy cùng Sala Mediaz đi tìm câu trả lời nhé!  

1. Hashtag là gì?

Mặc dù Hashtag là một khái niệm thân thuộc tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu hết về thuật ngữ này. Đó là một từ hoặc một dãy ký tự viết liền không dấu đặt sau dấu thăng #.  Trên các nền tảng mạng xã hội người ta hay dùng Hashtag để nhóm các nội dung tương tự lại với nhau. 

Xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả qua mạng xã hội Twitter

Ban đầu chỉ sử dụng Hashtag cho chiến dịch Marketing trên Twitter thôi. Nhưng sau này vì tính tiện ích của nó mà Hashtag dần được sử dụng trên các nền tảng khác như như Facebook, Instagram, Google, Tiktok,… Nhờ Hashtag mà người dùng dễ dàng tìm đọc được những nội dung có chung chủ đề. 

2. Tác dụng của hashtag cho chiến dịch Marketing

Sự phát triển lan rộng của Hashtag trên nhiều nền tảng xã hội là minh chứng cho tác dụng “thần kỳ” của nó. Đối với doanh nghiệp Hashtag chính là công cụ đắc lực trong Marketing giúp thương hiệu có nhiều bước tiến vượt bậc: 

  • Hashtag giúp thương hiệu tiếp cận được lượng khách hàng lớn. Đồng thời còn nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu của họ.
  • Người dùng sẽ nhớ và ấn tượng với những loại Hashtag ngắn gọn. Từ đó kích thích người có chung sở thích, mối quan tâm sử dụng Hashtag đó trong bài viết của mình. 
  • Có những thương hiệu thành công trong việc tạo nên một trào lưu Hashtag có sức lan toả và ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Đó là cách sử dụng Hashtag cực kỳ thông minh 
  • Hashtag giúp doanh nghiệp đo lường được chiến dịch marketing này với các chiến dịch khác ảnh hưởng đến hoạt động tương tác của khách hàng 
  • Thống kê trực quan chỉ số KPI và đối tượng tiếp cận được của chiến dịch. Bởi khi người dùng click vào một hashtag nào đó thì các bài viết sử dụng chung Hashtag đó hay số lượng được nhắc đến sẽ hiện ra.

hashtag-cho-chien-dịch-marketing (2)

Phân tích những loại hashtag được dùng cho nhiều mục đích khác nhau

3. Các loại hashtag trên twitter

Sử dụng hashtag cho chiến dịch Marketing trên Twitter sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn biết sử dụng đúng loại phù hợp với mục đích: 

3.1 Brand Hashtag

Brand Hashtag là hashtag được sử dụng để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình trên kênh Twitter. Bất cứ khi nào quảng cáo thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của công ty thì bạn dùng hashtag đó. Nên để hashtag là slogan hay cùng tên với công ty. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thấy thương hiệu của bạn.  

3.2 Campaign Hashtag

Campaign Hashtag là hashtag chiến dịch marketing. Nó thường sử dụng trong các quảng cáo ngắn hạn hay cuộc thi được tổ chức trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy Campaign Hashtag cũng có tuổi thọ tương đối ngắn.

3.3 Trending Hashtag

Trending Hashtag là một chủ đề hashtag theo xu hướng phổ biến của người dùng mạng xã hội.  Nhờ vào hashtag đó mà bạn có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin đang được mọi người quan tâm nhiều nhất hiện nay là gì. 

Chú ý đến nội dung cần sử dụng content Hashtag để tối ưu hóa dịch vụ quảng cáo

3.4 Content Hashtag

Content hashtag được sử dụng với mục đích cải thiện bài viết SEO chứ không có mục đích tiếp thị. Vì hashtag thường không đề cập đến bất cứ tên thương hiệu nào. Bạn cũng có thể sử dụng các hashtag này trong bài đăng của mình.  

3.5 Event Hashtag

Event Hashtag là hashtag sự kiện cập nhật các nội dung thông báo. Tuỳ thuộc sự kiện bạn đang tổ chức là gì mà sử dụng hashtag cho phù hợp. Những Event Hashtag phổ biến như khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp,… 

3.6 Location hashtag

Location hashtag là hashtag được sử dụng để xác định vị trí địa lý cụ thể của doanh nghiệp mình. Điều này sẽ giúp công ty kết nối được với nhiều khách hàng địa phương. Đồng thời nâng mức độ phổ biến rộng rãi của doanh nghiệp.

4. Sử dụng hashtag cho chiến dịch marketing trên Twitter

Trong bài Tweet đăng trên nền tảng xã hội Twitter bạn có thể đăng hashtag ở bất cứ vị trí nào mong muốn. Đó có thể đầu bài, cuối bài hay thậm chí giữa bài. Tuy nhiên để sử dụng hashtag cho chiến dịch Marketing hiệu quả cần lưu ý các điều sau: 

Tùy vào nội dung chiến lược quảng cáo để lựa chọn hashtag phù hợp

4.1 Sử dụng hashtag có mục đích

Như đã chia sẻ ở trên có nhiều loại hashtag tuỳ thuộc vào mục đích mà lựa chọn cho phù hợp. Công dụng chung nhất của Hashtag là tập hợp nhóm các bài viết tương tự nhau về chủ đề trên mạng. Việc bạn sử dụng Hashtag bừa bãi, sẽ làm bài Tweet bị rối mắt. Thậm chí nó còn điều hướng khách hàng đến các bài đăng của thương hiệu khác. 

4.2 Sử dụng đúng hashtag

Nội dung content viết về cái gì thì bạn sử dụng những Hashtag liên quan đến cái đó để dễ kiểm soát. Đừng gắn những hashtag không liên quan làm cản trở trải nghiệm của người đọc. Không những không làm tăng độ tối ưu SEO mà còn làm giảm tương tác. 

4.3 Sử dụng hashtag ngắn và cụ thể

Nên sử dụng những hashtag ngắn gọn, mang tính duy nhất để lại ấn tượng cho người đọc. Độ dài tối đa nên là 16 ký tự để tránh nhầm lẫn. Mục đích của việc này là dễ dàng đo lường số lượng người tham gia vào chiến dịch. Mẹo nhỏ để khách hàng dễ nhận biết thương hiệu của bạn chính là sử dụng hashtag là tên hay slogan của công ty.

4.4 Sử dụng hashtag theo xu hướng

Đa phần người sử dụng mạng xã hội ngày nay là giới trẻ. Vì vậy việc nắm bắt thông tin và xu hướng cực kỳ nhanh. Sử dụng Hashtag theo trend sẽ khiến bài viết của bạn thu hút hơn, những người có chung mối quan tâm sẽ để ý tới. Nếu bạn là người muốn tạo trend thì hãy tạo nội dung khác biệt, độc đáo nhưng có giá trị. Làm được điều đó thương hiệu của bạn sẽ không bị lu mờ so với các đối thủ cạnh tranh cùng sản phẩm.

4.5 Sử dụng hashtag để tạo ra chủ đề bàn luận

Đây là cách dùng rất phổ biến hiện nay để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu gián tiếp qua khách hàng của mình. Bằng cách sử dụng các Hashtag để tạo ra chủ đề bàn luận: 

  • Khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh sản phẩm công ty họ đã sử dụng. Kèm theo đánh giá trải nghiệm trên trang cá nhân có Hashtag công ty 
  • Tạo một cuộc chơi minigame chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Những người đăng ảnh chụp tại của hàng thêm thêm hashtag doanh nghiệp

Sử dụng hashtag cho chiến dịch Marketing trên Twitter đúng cách sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Hi vọng những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu về cách sử dụng Hashtag như thế nào. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì vui lòng liên hệ đến Sala Mediaz để được giải đáp nhé!

CÔNG TY TNHH SALA MEDIAZ

Website: https://salamediaz.com/

Add: 10/26/18 Đường số 7, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0901 93 7899

Email: admin@salamediaz.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.